5 ý tưởng marketing phòng khám chuyên khoa hiệu quả

5 ý tưởng marketing phòng khám chuyên khoa hiệu quả

Khi bắt đầu kinh doanh dịch vụ phòng khám, ngoài những vấn đề liên quan đến quản trị – vận hành, nhân sự, trang thiết bị phòng khám, thì marketing phòng khám cũng là một vấn đề tương đối đau đầu đối với các chủ phòng khám. Trong khi đó marketing đóng vai trò quan trọng thu hút khách hàng tiềm năng – bệnh nhân đến với phòng khám của mình. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn top 5 ý tưởng marketing phòng khám chuyên khoa khi bạn mới bắt đầu mở phòng khám. Và tất nhiên nó cũng có thể được áp dụng cho những đơn vị phòng khám đã có mặt trên thị trường một thời gian để thúc đẩy chiến lược marketing hiệu quả hơn. 

1: Xây dựng Marketing thương hiệu cho phòng khám chuyên khoa

5 bước xây dựng thương hiệu marketing phòng khám chuyên khoa

Trước khi chúng ta bắt đầu, hãy nhớ rằng “thương hiệu” luôn là mối quan tâm số một. Một trong những nhân tố quan trọng nhất của marketing chính là tạo ra thương hiệu riêng. Bạn có thể bắt đầu bằng việc thiết kế một logo phân biệt phòng khám của bạn đối với những đối thủ khác trên thị trường và nó cũng có thể được sử dụng làm nền tảng để  thiết kế các thông điệp, bài đăng marketing. Xây dựng thương hiệu là vô cùng quan trọng trong marketing bởi nếu không phòng khám của bạn sẽ bị lạc giữa đám đông với vô vàn đối thủ cạnh tranh. Đó là lý do tại sao việc đầu tư thời gian vào tiền bạc vào “branding” là rất xứng đáng.

2: App đặt lịch hẹn là giải pháp marketing phòng khám khác biệt

Ứng dụng công nghệ vào marketing phòng khám

“Bùng” lịch hẹn, đến muộn hay dời lịch là một trong số những nguyên nhân gây ra sự đi xuống của nhiều phòng khám tư nhân. Ngoài việc lãng phí nguồn lực được lên kế hoạch chuẩn chỉnh ban đầu để tiếp đón khách hàng của bạn, những vấn đề trên thậm chí còn có thể ảnh hưởng nhiều đến dự báo dòng doanh thu. Chính vì thế nên đừng ngần ngại sử dụng cho phòng khám của bạn một app để đặt lịch hẹn để có thể xử lí những vấn đề trên cũng như giúp để thúc đẩy thương hiệu của bạn. App đặt hẹn cho phép bệnh nhân có thể dễ dàng truy cập, kiểm tra những lịch còn trống và chủ động đặt chỗ cho riêng mình. App cũng nhắc phòng khám theo dõi lịch khám , chủ động nhắc lịch và chăm sóc lại lịch của khách hàng.

3: Trả lời tự động – chatbot giúp khách hàng tiếp cận phòng khám tốt nhất

Bạn có thể đã nghe rất nhiều về trí tuệ nhân tạo và chatbot trong thương mại điện tử rồi đúng chứ? Chúng giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng, cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng, trả lời các câu hỏi cũng như chốt sales ngay lập tức.

Khi thời gian là cốt yếu và hầu hết bệnh nhân của bạn đang online, bạn nên làm gì? Hãy bắt đầu một cuộc trò chuyện với khách hàng thông qua những công cụ trả lời tự động với các câu hỏi thường gặp (FAQs) cũng như tạo ra những câu trả lời thích đáng. Nghe tới trí tuệ nhân tạo có thể các bạn thấy phức tạp, thực tế những công cụ này không khó như bạn tưởng đâu, thậm chí chỉ mất đến vài phút để thiết lập một chương trình trả lời tự động cho phòng khám của bạn. 

4: Đẩy mạnh làm các video – clip quảng bá thương hiệu phòng khám

Marketing quảng báo phòng khám bằng video marketing

Nếu có một điều mà bạn cần phải thay đổi trong năm nay thì đó chính là làm cho thương hiệu phòng khám của bạn trở nên trực quan nhất có thể. Làm các video sẽ là một khởi đầu không hề tồi một chút nào, chúng ở khắp mọi nơi, dễ dàng truy cập, dễ dàng để xem và dễ dàng để hiểu. Nếu bạn tốn vài trang giấy cho những concept phức tạp thì chỉ cần một video dài khoảng 1 -3 phút cô đọng là đủ. Đó là lí do tại sao những nền tảng để xúc tiến thương hiệu như Youtube, Instagram hay TikTok sẽ là vô cùng tuyệt vời cho việc marketing phòng khám của bạn. Tất nhiên đi cùng với đó bạn cũng phải công phu trong việc đầu tư thiết bị cũng như cho nội dung video đăng tải.

5: Xây dựng những câu hỏi thường gặp (FAQs-Frequently asked questions) giúp nhân viên dễ dàng giải đáp cho khách hàng

Bạn có thể tự hỏi rằng “Những câu hỏi thường gặp” thì liên quan gì đến marketing chứ?

Thực ra chúng không chỉ đơn thuần giúp giải đáp thắc mắc cho khách hàng của bạn đâu, “Những câu hỏi thường gặp” sẽ là một cách tuyệt vời để chứng minh rằng bạn là một chuyên gia chu đáo tận tâm và làm việc không chỉ vì tiền. Bạn quan tâm đến việc truyền bá kiến ​​thức, bạn rất háo hức trả lời các câu hỏi của bệnh nhân và bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Ngay bây giờ, đừng ngần ngại chuẩn bị mục này thật chu đáo trên các nền tảng marketing của bạn như Facebook, Zalo, Website, TikTok của phòng khám hay thậm chí là Linkedin (nếu có) nhé. Trong quá trình xây dựng thương hiệu của mình, điều này đóng góp một phần vô cùng quan trọng đấy.

Giờ thì bạn đã nắm được một số ý tưởng marketing để khám phá rồi, còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện để tăng tốc cho phòng khám của mình ngay nào!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0984.33.00.77