Quy trình thành lập phòng khám đa khoa có khám bảo hiểm y tế

Quy trình thành lập phòng khám đa khoa có khám bảo hiểm y tế

Để thành lập phòng khám đa khoa đạt tiêu chuẩn và đúng thủ tục bạn cần phải đảm bảo phòng khám cần đáp ứng được đủ các điều kiện về hồ sơ giấy tờ, về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế… phù hợp nhằm đảm bảo mọi hoạt động khám chữa bệnh được diễn ra thuận lợi.

Đặc biệt, phòng khám đa khoa còn cần phải được cơ quan y tế có thẩm quyền cấp phép hoạt động mới có thể hoạt động và vận hành bình thường.

Vậy quy trình thành lập phòng khám đa khoa khám bảo hiểm y tế là gì? Hồ sơ đăng ký phòng khám cần những gì? Thủ tục để đăng ký hoạt động phòng khám ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Điều kiện để thành lập phòng khám đa khoa là gì?

Để thành lập được một phòng khám đa khoa đáp ứng được các yêu cầu khám chữa bệnh và vận hành ổn định thì phòng khám của bạn cần phải đáp ứng được những điều kiện dưới đây:

Quy mô phòng khám

Đối với phòng khám đa khoa bắt buộc phải có ít nhất 2 trong 4 chuyên khoa về nội, ngoại, sản, nhi. Trong đó phòng khám phải có đầy đủ các phòng gồm: Phòng cấp cứu, phòng tiểu phẫu, phòng lưu trú cho người bệnh.

Ngoài ra, phòng khám còn cần phải có bộ phận xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh, phải đáp ứng đủ điều kiện về cơ sở dịch vụ y tế theo đúng quy định tại Điều 33, 34, 35, 36, 37 và 38 trong Nghị định 109/2016/nĐ-CP.

Cơ sở vật chất

Khi thành lập phòng khám đa khoa cũng cần phải đảm bảo cơ sở vật chất phòng khám đáp ứng được yêu cầu, trong đó phòng khám phải có:

+ Địa điểm cố định, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình, có đủ ánh sáng, trần chống bụi, tường và nền dùng vật liệu dễ tẩy rửa và làm vệ sinh.

+ Có nơi tiếp đón, phòng lưu trú cho bệnh nhân (diện tích tối thiểu 15m2, có 2 giường trở lên), phòng cấp cứu (diện tích tối thiểu 12m2), phòng tiểu phẫu (diện tích tối thiểu 10m2), phòng khám chuyên khoa cùng các phòng khám đa khoa khác.

+ Phòng khám phải đảm bảo an toàn về bức xạ, phòng cháy chữa cháy, xử lý chất thải y tế theo đúng quy định.

+ Phòng khám phải có đủ điện nước và các điều kiện cần thiết chăm sóc người bệnh.

Thiết bị y tế

Thành lập phòng khám đa khoa cần đảm bảo có đủ các thiết bị và dụng cụ y tế phù hợp đáp ứng các hoạt động chuyên môn của phòng khám, có hộp thuốc chống sốc cùng các thuốc cấp cứu chuyên khoa.

Nhân sự phòng khám

Khi mở phòng khám đa khoa cần đảm bảo có đủ số lượng bác sĩ khám chữa bệnh hành nghề cơ hữu tối thiểu là 50% tổng số bác sĩ hành nghề khám chữa bệnh trong phòng khám.

Riêng người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám phải là bác sỹ có chứng chỉ hành nghề phù hợp với tối thiểu là một trong các chuyên khoa phòng khám đăng ký, bác sỹ phải có thời gian khám chữa bệnh tối thiểu là 54 tháng. Mọi việc phân công, bổ nhiệm người chịu trách nhiệm chuyên môn trong phòng khám phải được thể hiện bằng văn bản rõ ràng.

Ngoài ra, số lượng nhân sự làm việc, cơ cấu và chức danh nghề nghiệp của phòng khám phải thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y Tế.

Bên cạnh người chịu trách nhiệm kỹ thuật trong phòng khám, đội ngũ y bác sỹ cùng nhân sự khác trong phòng khám muốn thực hiện việc khám chữa bệnh cần phải có chứng chỉ hành nghề phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề.

Đặc biệt, phạm vi hoạt động chuyên môn của phòng khám chỉ được hành nghề theo phạm vi hoạt động chuyên môn được Giám đốc Sở Y tế tỉnh phê duyệt.

2. Quy trình thành lập phòng khám đa khoa cần làm những thủ tục nào?

Để thành lập phòng khám đa khoa khám bảo hiểm y tế, chúng ta cần thực hiện đúng các thủ tục đăng ký phòng khám dưới đây:

Bước 1: Làm hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh

Đối với người đứng ra mở phòng khám đa khoa cần phải làm hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề, trong đó hồ sơ gồm:

+ Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề (theo mẫu)

Bước 2: Làm hồ sơ đăng ký kinh doanh

Khi đã có chứng chỉ hành nghề, người đăng ký mở phòng khám phải đăng ký kinh doanh tại quận/ huyện nơi hành nghề, hoặc đăng ký tại sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/ thành phố nơi hành nghề.

Bước 3: Làm hồ sơ xin cấp giấy phép hoạt động phòng khám

Phòng khám đa khoa sau khi được cấp giấy chứng nhận kinh doanh thì cần làm hồ sơ xin cấp giấy phép hoạt động, trong đó phòng khám phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện thành lập phòng khám đã được yêu cầu ở trên.

  • Hồ sơ thủ tục đăng ký phòng khám đa khoa cần những gì?

khi thành lập phòng khám đa khoa cần phải đảm bảo đầy đủ mọi thủ tục hoạt động đăng ký phòng khám, trong đó hồ sơ đăng ký phòng khám gồm:

+ Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động phòng khám theo mẫu quy định

+ Bản sao có công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài.

+ Bản sao có công chứng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, lãnh đạo khoa, phòng hoặc người phụ trách bộ phận chuyên môn và danh sách người đăng ký hành nghề của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo mẫu quy định tại Phụ lục 6 ban hành kèm theo Thông tư số 41/2011/TT-BYT

+ Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế, bản mô tả hình thức tổ chức theo mẫu quy định tại Phụ lục 14 ban hành kèm theo Thông tư số 41/2011/TT-BYT

+ Hồ sơ nhân sự của người làm việc chuyên môn y tế tại cơ sở nhưng không thuộc diện phải cấp chứng chỉ hành nghề.

+ Tài liệu chứng minh cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị y tế, tổ chức nhân sự phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn của phòng khám đa khoa.

+ Dự kiến phạm vi hoạt động chuyên môn: Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đề xuất danh mục kỹ thuật chuyên môn dự kiến thực hiện trên cơ sở danh mục kỹ thuật chuyên môn do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành.

Hồ sơ cần chuẩn bị 1 bộ để nộp cho cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận, trong khoảng thời gian 90 ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ thì phòng khám đa khoa đạt yêu cầu sẽ được trả giấy phép hoạt động và tiến hành hoạt động bình thường.

Chúng tôi thấu hiểu rằng, trong lĩnh vực y tế thì lợi nhuận không thể đứng cao hơn sức khoẻ và sinh mệnh con người. Muốn bảo vệ tốt sức khoẻ con người thì không thể cung cấp một dịch vụ khách hàng tồi, không thể từ một mô hình vận hành cũ kỹ. Đó là lý do “Why – Tại sao” chúng tôi lựa chọn xây dựng vun đắp cho PMED. PMED cung cấp các dịch vụ:

=================

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢN TRỊ VÀ VẬN HÀNH Y TẾ PMED

🏣Trụ sở: Số 59, Đ. Võ Văn Dũng, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

☎ Hotline: 0984 33 00 77 – 092 678 3668

✉ Email: info@pmed.vn 

🔎 Website: www.pmed.vn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0984.33.00.77