Hiện nay, tình hình cạnh tranh giữa các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực y tế như bệnh viện, phòng khám đang ngày một gay gắt hơn. Vì không chỉ có bệnh viện công lập mà các bệnh viện, phòng khám tư nhân cũng mọc lên ngày càng nhiều. Chính vì thế hoạt động Marketing cho lĩnh vực bệnh viện, phòng khám phải được nhận thức đúng vai trò và đầu tư hợp lý.

10 Phương pháp Marketing hiệu quả mà Bệnh viện, phòng khám nên áp dụng
10 Phương pháp Marketing hiệu quả mà Bệnh viện, phòng khám nên áp dụng

1. Tham gia vào cộng đồng tại địa phương

Bệnh viện, phòng khám tư về bản chất thường sẽ là những doanh nghiệp địa phương, chính vì vậy bạn phụ thuộc rất lớn vào những cộng đồng, tổ chức của địa phương để cung cấp bệnh nhân cho bạn.

Phương pháp đầu tiên cho chiến dịch marketing bệnh viện, phòng khám của bạn đó chính là hòa nhập và tham gia vào các cộng đồng. Cộng đồng ấy có thể là bất cứ điều gì, từ việc tham gia vào các buổi festival hay tài chợ cho một chương trình, giải đấu bóng đá nhỏ hay tài chợ cho một buổi hội thảo chẳng hạn. Tất cả những điều ấy sẽ tạo cơ hội cho bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với cộng đồng và giúp cho họ biết đến bạn.

Bạn cũng có thể đứng lớp một buổi về vệ sinh răng miệng tại một trường tiểu học, hoặc chia sẻ kiến thức của bạn tại trường đại học của địa phương, thành phố của bạn. Điều này sẽ tạo ra một nền tảng tuyệt vời về cách cộng đồng nhìn nhận bạn, và nó cũng cho phép bạn có cơ hội tạo ra một số hoạt động marketing trực tiếp.

 2. Tạo ra một cộng đồng trên mạng xã hội

Mạng xã hội tạo cho Bệnh viện, phòng khám của bạn một phương tiện tuyệt vời để tiếp cận những khách hàng tiềm năng cũng như xây dựng và củng cố các mối quan hệ. Và điều này cũng được áp dụng với những khách hàng vốn có của bạn nữa.

Facebook là một nền tảng tuyệt vời mà doanh nghiệp y tế của bạn cần sử dụng để có thể xây dựng những cộng đồng trực tuyến cho bệnh nhân. Ngoài việc giữ liên lạc và thúc đẩy những cuộc trò chuyện, tương tác, bạn cũng có thể cung cấp những cập nhật, thông tin về y tế, sức khỏe cho khách hàng. Ngoài ra, fanpage facebook, website còn là công cụ hữu dụng để thu thập những “review”, đánh giá từ phía khách hàng của bạn. Điều này tạo nên những điểm tiếp xúc tiềm năng hơn và ấn tượng ban đầu tốt hơn bất kể khi nào hình ảnh của bạn xuất hiện trước mắt họ.

3. SEO google tập trung vào khu vực, thành phố của bạn

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho tất cả những từ khóa thiết yếu về lĩnh vực sức khỏe của bạn. Điều này có thể sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn, tuy nhiên những gì thực sự mang lại khách hàng cho bạn chính là áp dụng những từ khóa SEO tập trung vào khu vực, thành phố của bạn.

Tập trung vào SEO địa phương là cách tốt nhất cho chiến dịch marketing phòng khám của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn tìm được tệp khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm thông qua những từ khóa đó trên Google, nó cũng sẽ cho bạn cơ hội được xuất hiện khi khách hàng sử dụng những công cụ tìm kiếm giọng nói như Siri hay Alexa  để giúp họ “tìm phòng khám nha khoa gần đây”.

4. Tạo dựng một website mạnh mẽ và được thiết kế tỉ mỉ, chu đáo

Bạn sẽ có 70% cơ hội rằng tương tác đầu tiên của khách hàng tiềm năng của bạn đó chính là trên website của bạn, do đó bạn phải chắc chắn rằng website đó phải tạo được một ấn tượng thật tốt ngay từ ban đầu. Nó cần được thiết kế chuyên nghiệp, sắp xếp khoa học để điều hướng dễ dàng và kĩ lưỡng về thông tin mà nó cung cấp cho khách truy cập.

5. Sử dụng content marketing Bệnh viện, phòng khám để tạo ra giá trị

Content marketing là việc sử dụng những bài viết dưới dạng blog, bài đăng ngắn hay sách điện tử để đưa những người truy cập đến với trang web của bạn, xây dựng mối quan hệ với họ và thậm chí sẽ mang họ đến với phòng khám của bạn.

Những công cụ content marketing online dưới dạng blog hay FAQ (Frequent asked questions – những câu hỏi thường đặt) sẽ tạo cho bạn cơ hội để cập nhật bài viết hay từ khóa thường xuyên lên trang web, giúp tăng “ranking” tổng thể cũng như tăng lượt truy cập đến website đó.

 6. Chạy quảng cáo

Google Adwords là một nền tảng tuyệt vời để quảng cáo trang web của bạn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm của người dùng khi họ đánh những từ khóa nhất định.

Khi khách hàng tìm kiếm “phòng khám sản ở Hà Nội”, có thể quảng cáo cho phòng khám nha khoa của bạn sẽ xuất hiện ngay trên đầu trang. Hãy làm nổi bật những đặc điểm riêng có mà phòng khám của bạn có thể cung cấp, hay những đặc điểm mà khiến bạn nổi bật so với những phòng khám khác. Tất nhiên cũng đừng quên tập trung quảng cáo vào tệp khách hàng trong khu vực nhé.

 7. Gửi bưu thiếp và thư chào hàng

Với mô hình kinh doanh Bệnh viện, phòng khám thì có lợi thế hơn nhiều so với những doanh nghiệp khác. Đó là việc họ biết được rằng tệp khách hàng của họ sẽ ở trong khu vực địa phương của họ. Chính bởi điều này, nếu bạn gửi bưu thiếp hay thư chào hàng cho người dân trong bán kính văn phòng của bạn, bạn sẽ đảm bảo chạm được tệp khách hàng mục tiêu của mình.

Ngoài việc thường xuyên gửi bưu thiếp để thu hút bệnh nhân mới, bạn cũng có thể áp dụng một số chiến lược bổ sung sau để nhắm tới tệp khách hàng tiềm năng hơn:

  • Gửi Brochure về các quy trình thẩm mĩ cao cấp cho các khu dân dư thu nhập cao.
  • Đính kèm những tờ rơi với thông báo giảm giá trong kiện quà chào mừng đến những chủ nhà mới của khu vực. Nếu họ mới chuyển đến khu vực này sinh sống, khả năng cao họ vẫn chưa tìm được phòng khám nha khoa cho riêng mình.

 8. Đừng quên nhắc nhở các cuộc hẹn đối với khách hàng

Phát triển phòng khám của bạn không chỉ là việc làm thu hút bệnh nhân mới mà còn cần phải duy trì mối quan hệ đối với bệnh nhân đang có của bạn.

Gửi cho họ những lời nhắc về cuộc hẹn, hay nhắc họ đặt lịch hẹn là phương pháp tốt nhất để tái tiếp cận với bệnh nhân và chắc chắn rằng họ nhận được sự chăm sóc cần thiết.

Nhắc nhở lịch hẹn có thể có nhiều cách như qua emails, tin nhắn, gọi điện thoại trực tiếp hay sử dụng bưu thiếp.

 9. Gửi mail tin tức (newsletter)

Newsletter sẽ có xu hướng hơi giống với content marketing, chỉ khác là các bài viết sẽ đi thẳng đến hộp thư của bệnh nhân của bạn. Như vậy thay vì việc bạn chờ bệnh nhân tìm đến phòng khám, bạn sẽ tiếp cận trực tiếp bệnh nhân. Newsletter nên chứa các thông tin, bài viết có giá trị mà khách hàng của bạn muốn xem.

Khi gửi newsletter, bạn nên hỏi ý kiến bệnh nhân về việc đăng kí nhận thư hay không và gửi một cách khoa học để tránh việc khách hàng của bạn đưa nó vào hòm thư rác. Nếu bạn làm việc này tốt và tạo ra giá trị, mọi người sẽ cảm thấy vui vẻ khi nhìn thấy thư của bạn trong mục hộp thư đến.

10. Chiến dịch tái marketing cho Bệnh viện, phòng khám

Tái marketing là hoạt động bạn tiếp cận tới những người dùng mà bạn đã có sẵn mối quan hệ và cố gắng khiến họ đưa ra những hành động cụ thể. Bạn có thể sử dụng chiến lược tái marketing để khiến người dùng đặt lịch kiểm tra định kì 6 tháng, hay kết nối với những bệnh nhân tiềm năng đã truy cập website của bạn nhưng chưa đến khám.

Quảng cáo Facebook sẽ là một nền tảng tốt nhất cho tái marketing. Bạn thậm chí cũng có thể sử dụng tái marketing để quảng bá những sản phẩm mới hoặc quy trình thẩm mĩ cho những khách hàng hiện tại.

Đối với những Bệnh viện, Phòng khám đang cần khảo sát, tư vấn triển khai bài bản về Marketing cho Bệnh viện, Phòng khám của mình thì có thể tham khảo các gói tư vấn, triển khai Marketing của PMED. Chúng tôi đã đào tạo hàng trăm đơn vị, trực tiếp tư vấn, triển khai Marketing hàng chục Bệnh viện, Phòng khám Đa khoa và Chuyên khoa trên cả nước. 

Đơn vị nào cần triển khai Marketing

Bệnh viện đa khoa

Chúng tôi cung cấp dịch vụ đào tạo kỹ năng giao tiếp, ứng xử dành cho toàn bộ nhân sự bệnh viện và kỹ năng tư vấn phục vụ bệnh nhân cho Bác sĩ, điều dưỡng.

Phòng khám Sản – Phụ khoa

Chúng tôi cung cấp dịch vụ đào tạo kỹ năng nhân sự, tư vấn và triển khai marketing, tư vấn quy trình vận hành phòng khám chuyên nghiệp, bài bản

Phòng khám đa khoa

Chúng tôi cung cấp dịch vụ đào tạo kỹ năng nhân sự, tư vấn và triển khai marketing, tư vấn quy trình vận hành phòng khám chuyên nghiệp, bài bản

Trung tâm tiêm chủng

Chúng tôi cung cấp dịch vụ đào tạo kỹ năng nhân sự, tư vấn và triển khai marketing, tư vấn quy trình vận hành phòng khám chuyên nghiệp, bài bản

Phòng khám Nha khoa

Chúng tôi cung cấp dịch vụ đào tạo kỹ năng nhân sự, tư vấn và triển khai marketing, tư vấn quy trình vận hành phòng khám chuyên nghiệp, bài bản

Phòng khám Đông Y – PHCN

Chúng tôi cung cấp dịch vụ đào tạo kỹ năng nhân sự, tư vấn và triển khai marketing, tư vấn quy trình vận hành phòng khám chuyên nghiệp, bài bản

Lắng nghe từ chuyên gia

Nhận ngay giải pháp giúp phòng khám của bạn tăng 30% doanh thu ngay!

Đăng ký ngay

0984 33 00 77

One thought on “10 Phương pháp Marketing hiệu quả mà Bệnh viện, phòng khám nên áp dụng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *