Marketing trên mạng xã hội đối với Bệnh viện, Phòng khám bắt đầu bằng một công việc tương đối đơn giản: Xác định và xây dựng thương hiệu. Mạng xã hội cho bạn cơ hội để giúp cho những bệnh nhân tương lai của bạn biết chính xác được rằng điều gì làm nên sự khác biệt ở Bệnh viện, Phòng khám mà bạn đang quản lý.

Marketing mạng xã hội: Giải pháp phát triển khách hàng cho Bệnh viện, Phòng khám
Marketing mạng xã hội: Giải pháp phát triển khách hàng cho Bệnh viện, Phòng khám

Ta nên bắt đầu Marketing với mạng xã hội như thế nào?

Marketing trên mạng xã hội đối với Bệnh viện, Phòng khám bắt đầu bằng một công việc tương đối đơn giản: Xác định và xây dựng thương hiệu. Bạn có thể có một Bệnh viện hay là chủ sở hữu của một chuỗi phòng khám với nhiều chức năng. Tất nhiên trong cộng đồng, khu vực của bạn cũng sẽ có những bác sĩ khác cạnh tranh với bạn, và trung bình bệnh nhân có thể sẽ không phân biệt được sự khác nhau giữa bạn với những đối thủ đó cùng trên con phố mà họ vẫn hay đi qua. Mạng xã hội cho bạn cơ hội để giúp cho những bệnh nhân tương lai của bạn biết chính xác được rằng điều gì làm nên sự khác biệt ở Bệnh viện, Phòng khám mà bạn đang quản lí. Bạn có đang tập trung vào điều trị bệnh nhi? Bạn có phải là một người biết Tiếng Anh và có thể khám cho khách nước ngoài? Trước khi bắt đầu một chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội, hãy bàn bạc với đội ngũ của Bệnh viện, Phòng khám và đưa ra những điểm đặc biệt mà tạo nên đội ngũ đó cũng như thương hiệu của Bệnh viện, Phòng khám của bạn. Và sau đó, hãy tạo cơ hội để những thế mạnh đó được tỏa sáng thông qua những bài viết trên mạng xã hội.

 Ta nên post gì trên mạng xã hội?

Hãy đặt mình vào vị trí của một khán giả, người xem những bài viết của bạn. Ví dụ với một hình ảnh chiếc răng lung lay có thể khiến đồng nghiệp của bạn cảm thấy vô cùng thú vị và hấp dẫn, nhưng bạn có chắc rằng bệnh nhân của bạn sẽ có ý nghĩ tương tự không? Điều mà thu hút những khán giả trên mạng xã hội thực sự muốn ngồi vào chiếc ghế nha khoa của bạn là sự kết hợp của các tips, hình ảnh, video cũng như những ý tưởng hấp dẫn. Một số nha khoa còn đăng tải các nghiên cứu trường hợp về tầm quan trọng của việc dùng chỉ nha khoa, trong khi đó những đơn vị khác có thể làm nổi bật một bệnh nhi lần đầu tiên đến thăm phòng khám mà không có vấn đề sâu răng. Thương hiệu và tiếng nói của bạn có thể hài hước, sáng tạo, hiểu biết, độc quyền hay thú vị, vân vân và mây mây. Hãy tạo ra một ấn tượng của riêng mình trong bất kì tiết tấu nào bạn muốn áp dụng. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số chủ đề có thể chia sẻ lên mạng xã hội như sau:

        Lời khuyên về sức khỏe răng miệng và khuyến nghị sản phẩm

        Chủ đề “trending” từ các đơn vị Bệnh viện, Phòng khám lớn

        Tin tức khoa học hoặc tin tức y khoa

        Chia sẻ trải nghiệm từ chính bệnh nhân của bạn

        Hồ sơ của các chuyên gia y khoa

        Bài viết khuyến khích bệnh nhân tham gia tương tác như cuộc thăm dò ý kiến hay cuộc thi trực tuyến

Chìa khóa để phát triển hình ảnh trực tuyến của bạn trở nên hấp dẫn chính là tạo ra sự cân bằng giữa các bài đăng. Ví dụ như bạn có thể đăng 30% số bài là nội dung gốc bạn tạo ra, 60% có thể được chia sẻ từ các nguồn khác nhau (tất nhiên phải ghi rõ nguồn bài viết) và 10% bài viết là để thúc đẩy trực tiếp Bệnh viện, Phòng khám của bạn. Bạn có thể thay đổi tỉ lệ đó, nhưng việc tìm ra sự hòa hợp của lượng các bài đăng giải trí, cung cấp thông tin và quảng cáo có thể giúp thúc đẩy sự thành công cho Bệnh viện, Phòng khám của bạn trên mạng xã hội.

 Ta nên đăng với tần suất như thế nào? Có phương pháp nào để tăng lượng theo dõi không?

Một nghiên cứu của Viện nha khoa thẩm mĩ Hoa Kỳ chỉ ra rằng, tính nhất quán còn quan trọng hơn nhiều so với việc tạo ra các bài đăng, video “viral” khi bạn muốn thu hút và giữ chân người theo dõi trên mạng xã hội. Bạn chẳng phải dành cả ngày để viết ra một bài thơ có vần bắt đầu từ từ “viêm nướu” và hy vọng sẽ thu hút được một triệu lượt theo dõi qua 1 đêm kêu gọi chia sẻ loạn xạ. Đừng đánh giá sự thành công ở những bài viết của bạn bằng số lượng tương tác bạn nhận được từ nó. Thay vào đó, hãy chân thực trong giọng nói, tiết tấu bài viết (nó có thân thiện với độc giả hay là mang thiên hướng khoa học hơn) và tập trung vào việc đăng tải bài viết thường xuyên. Những cập nhật thường xuyên sẽ giúp cho độc giả thấy rằng phòng khám của bạn đáng tin cậy và quan tâm đến bệnh nhân.

Tuy nhiên cũng cần phải chủ ý rằng tần suất cụ thể trong việc đăng tải bài viết cũng sẽ kém quan trọng hơn thực tế là bạn thường xuyên chia sẻ những thông tin hữu ích mới. Hãy duy trì đăng bài, thông tin có giá trị ít nhất một lần mỗi tuần nhé.

Còn điều gì ta cần ghi nhớ nữa không?

Để duy trì một trang doanh nghiệp trên mạng xã hội đòi hỏi bạn phải có trách nhiệm và có tính chuyên nghiệp. Hãy chắc chắn kiểm tra những điều sau trước khi bạn bắt tay vào viết bài chia sẻ trên trang của mình:

        Thảo luận và nhất quán với những chính sách đăng bài chung đối với phòng khám của bạn.

        Kiểm tra các quy định, nguyên tắc đạo đức và pháp lí để đảm bảo rằng nội dung bạn định đăng tải cũng gắn liền với hình ảnh thương hiệu của bạn và phải tuân theo nguyên tắc cộng đồng chung.

        Khi muốn đăng bài viết về bệnh nhân, cần nhận được sự cho phép của họ về hình ảnh cũng như danh tính. Tuân thủ quyền riêng tư và quy định bảo mật khi đăng.

        Giữ cho bài viết không quá dài dòng, nếu không nói là càng ngắn càng tốt. Đối với những bài đăng thông tin chuyên sâu đòi hỏi nhiều hơn vài phút để “tiêu hóa”, hãy sáng tạo trong việc đưa ra nội dung hoặc đính kèm những lời kêu gọi hành động để kích thích người đọc khám phá thêm câu chuyện hoặc nghiên cứu về nó.

        Hãy dũng cảm lên, việc phát triển trang mạng xã hội có thể dẫn đến nhiều đánh giá công khai hơn từ bệnh nhân của bạn, dù tích cực hay tiêu cực thì cũng giúp bạn hòa nhập vào thị trường hơn.  

Những đơn vị nào cần triển khai Marketing?

  • Bệnh viện Đa khoa
  • Phòng khám Đa khoa
  • Phòng khám Nha khoa
  • Phòng khám Sản – Phụ khoa
  • Trung tâm tiêm chủng
  • Phòng khám Đông Y – PHCN

Giải pháp Marketing từ PMED: Chúng tôi sẽ giúp phòng khám

  • Triển khai Digital Marketing: Đội ngũ chuyên gia Marketing của PMED sẽ phối hợp với nhân sự Bệnh viện, Phòng khám để lên kế hoạch và triển khai hoạt động Marketing một cách bài bản.
  • Tư vấn – Xây dựng thương hiệu: Nghiên cứu và tư vấn xây dựng chiến lược thương hiệu dài hạn cho Bệnh viện, Phòng khám.
  • Đào tạo In-House Marketing: Team chuyên gia Marketing của PMED sẽ nghiên cứu thực trạng triển khai Marketing tại Bệnh viện, Phòng khám để xác định vấn đề đưa ra giải pháp là các chuyên đề đào tạo phù hợp cho nhân sự phòng Marketing hoặc nhân sự kiêm nghiệm tại Bệnh viện, Phòng khám.
  • Thiết kế nhận diện thương hiệu: Từ việc khảo sát mong muốn, định vị thương hiệu phía khách hàng, chúng tôi sẽ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho Bệnh viện, Phòng khám bao gồm: Bộ nhận diện văn phòng, logo, ấn phẩm truyền thông,…
  • Sản xuất video theo yêu cầu: Ngoài những video thông thường như: Video giới thiệu Bệnh viện, Phòng khám, TVC, video phỏng vấn bác sĩ, video chuyên môn,…Chúng tôi nhận sản xuất những video theo yêu cầu của Quý khách hàng.
  • Viết bài Quảng cáo, PR: PPower Media cung cấp dịch vụ viết bài Quảng cáo, PR theo yêu cầu.

Mọi chi tiết liên hệ Chuyên gia để được tư vấn trực tiếp: 

0984.33.00.77 – 089.97.98.111

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG BÁ ĐẦU TƯ PMED
***************
Văn phòng Miền Bắc: Số 59 Võ Văn Dũng – Phường Ô Chợ Dừa – Quận Đống Đa – TP. Hà Nội
Văn phòng Miền Trung: Tầng 12 – Tòa nhà Đệ Nhất – Phường Hưng Bình – TP. Vinh – Nghệ An
Văn phòng Miền Nam: Số 14 – Đường Số 3 – Chu Văn An – Phường 26 – Quận Bình Thạnh – TP. Hồ Chí Minh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *