3 Tips Chăm sóc khách hàng cho Phòng khám đa khoa hiệu quả nhất

Chăm sóc khách hàng là một việc vô cùng quan trọng mà bất cứ Phòng khám đa khoa/chuyên khoa nào cũng cần phải quan tâm. Đây là một lỗ hổng lớn, mà ít chủ phòng khám quan tâm, dễ dàng “đánh mất” bệnh nhân phòng khám của mình.
Chăm sóc khách hàng là gì?
– Chăm sóc khách hàng là những dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng –trước và sau khi họ sử dụng dịch vụ nhằm thỏa mãn, đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng.
– Sự hài lòng mà bạn tạo ra cho họ sẽ tạo dựng nên danh tiếng cho phòng khám của bạn. Đây là 3 tips chăm sóc khách hàng mà các chủ Phòng khám Đa khoa/Chuyên khoa cần chú ý:

1/ Chăm sóc khách hàng cho phòng khám cần cởi mở, giao tiếp và lắng nghe

Khi mà việc bước chân vô phòng khám luôn tạo những cảm giác lo lắng và sợ hãi, giao tiếp sẽ là chìa khóa để giúp bệnh nhân của bạn cảm thấy tốt hơn.
  • Tiếp đón họ với những cử chỉ ân cần, nụ cười tươi và kèm theo câu chào hỏi đơn giản như” “Xin chào chị”, “Chị khỏe không?”
  • Hãy nói chuyện với họ về tình trạng, điều kiện sức khỏe; quá trình, công cụ bạn điều trị.
  • Nói chuyện với họ về những khía cạnh khác của cộng sống, quan tâm bệnh nhân như chính những người bạn để xóa đi khoảng cách bệnh nhân-bác sĩ.

2/ Trong giao tiếp, chăm sóc khách hàng cho phòng khám cần quan tâm, ân cần hỏi thăm

Bạn luôn cần phải thông tin cho họ từng bước từng bước một về quá trình điều trị và tình trạng của họ, bắt đầu ngay sau khi họ bước chân vào phòng khám.
  • Sau khi bệnh nhân đến quầy tiếp tân, thông báo rằng họ cần phải chờ bao lâu nữa (tất nhiên tránh việc để bệnh nhân chờ lâu)
  • Cho bệnh nhân tham quan phòng khám và các quy trình trước khi họ bắt đầu quá trình điều trị
  • Giải thích quá trình nào sẽ diễn ra tiếp theo, thông báo cho bệnh nhân biết. Ví dụ: “Giờ chúng ta sẽ đi chụp X quang, chỉ mất 2 phút thôi thưa anh”.
  • Thông báo cho bệnh nhân bác sĩ/ nhân viên tiếp theo sẽ care họ và đảm bảo rằng nhân viên luôn cập nhật điều gì đang diễn ra và những gì cần phải làm.

3/ Chăm sóc khách hàng sau chữa trị giúp phòng khám giữ chân được khách hàng lâu bền

  • Hãy dặn dò bệnh nhân kỹ lưỡng phải làm gì và không nên làm gì sau khi đã chữa trị bệnh tại phòng khám của bạn.
  • Sau khi bệnh nhân về nhà, hãy cho nhân viên liên lạc để kiểm tra tình hình sức khỏe của họ sau 1 tuần.
  • Đối với những bệnh nhân bị bệnh nặng, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, phòng khám cũng có thể cử người đích thân đến tận nhà của bệnh nhân đó hỏi thăm tình hình sức khỏe và tặng quà.
  • Chăm sóc khách hàng là vấn đề cốt lõi quyết định thành công phòng khám của bạn có giữ được chân người khám bệnh quay lại với cơ sở của mình hay không. Hãy tham khảo 3 tips trên và hãy thử áp dụng cho phòng khám của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *