Áp dụng những ý tưởng marketing sau để tăng lượng bệnh nhân ngay cho Phòng khám

#1: Gửi thiệp chào mừng đến khu dân cư

Nếu có thể, hãy lên danh sách những chủ nhà mới đến khu dân cư trong khu vực phòng khám của bạn. Đôi khi việc này sẽ mất một chút chi phí đấy. Tận dụng lợi thế của danh sách trên và gửi những tấm thiệp chúc mừng tới những bệnh nhân tiềm năng mới của bạn. Có rất nhiều cách sáng tạo để lồng ghép những thông điệp marketing trong tấm  thiệp đó để thu hút họ, cái này sẽ phụ thuộc vào bạn nhé.

#2: Tham gia vào cộng đồng

Bệnh nhân nhiều khả năng sẽ kết nối với các bác sĩ mà họ gặp, biết đến phòng khám của những bác sĩ đó. Hãy thử tài trợ cho một số chương trình địa phương, từ những sự kiện tình nguyện cho đến giải đấu của trường học chẳng hạn, làm cho công chúng biết đến bạn qua việc phân phát tờ rơi, phát vở miễn phí với hình ảnh của phòng khám bạn.

#3: Viết blog, website

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của các bài blog, website trong việc kết nối với bệnh nhân của bạn nhé, nó vừa giúp ích trong việc cung cấp cho họ những thông tin hữu ích, lại vừa khiến cho hình ảnh của bạn trở lên hiện hữu tích cực hơn trong mắt của họ.

#4: Miễn phí hoặc giảm giá dịch vụ khám và tư vấn

Mọi người đều thích giảm giá, tuy nhiên hãy nghiên cứu về vấn đề này trước nhé. Hãy chắc chắn rằng bạn không đề xuất những chương trình giảm giá giống với mọi phòng khám khác trong khu vực. Hãy trở nên đủ khác biệt để có thể thu hút bệnh nhân tới khám.

#5: Giảm giá 5% nếu trả tiền một khoản cọc trước

Giống như phương pháp số #4 khi việc giảm giá luôn thu hút bệnh nhân. Việc giảm giá nếu bệnh nhân trả tiền trước còn khiến bệnh nhân có ít do dự để hủy lịch hẹn hơn.

#6: Tối ưu hoạt động trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một điều vô cùng cần thiết trong xã hội ngày nay. Từ Facebook đến Youtube, các nền tảng truyền thông trên mạng xã hội cung cấp những cách độc đáo và hấp dẫn cho phòng khám của bạn tương tác với bệnh nhân. Hãy chắc chắn rằng nội content của bạn phải hấp dẫn và liên quan. Những trích dẫn hay các bài viết hài hước có vẻ sẽ có hiệu quả, nhưng cho dù là bất cứ nội dung gì đi nữa thì hãy cố gắng khiến cho bài viết của bạn có giá trị để độc giả muốn chia sẻ nó.

#7: Gửi mail tin tức (newsletter) hàng tháng

Hãy giữ liên lạc với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng của bạn bằng cách gửi cho họ những mail tin tức vào hòm thư điện tử của họ hàng tháng với những mẹo sức khỏe thú vị, công nghệ mới, thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe hay thứ gì đó vui nhộn chẳng hạn.

#8: Tận dụng lợi thế từ đánh giá của bệnh nhân

Đánh giá của bệnh nhân đã trải nghiệm dịch vụ phòng khám đang dần trở nên quan trọng hơn khi mà bệnh nhân thường sử dụng những công cụ tìm kiếm online để tìm bác sĩ tốt nhất trong khu vực của họ. Hãy chân thành đề xuất bệnh nhân viết các đánh giá trên nền tảng Google hay Facebook chẳng hạn và chắc chắn rằng bạn phản hồi lại những đánh giá đó, cho dù có tích cực hay tiêu cực.


#9: Tối ưu hóa giao diện website cho điện thoại

Rất nhiều người tìm kiếm những dịch vụ địa phương (bao gồm cả dịch vụ kỹ thuật cao) bằng điện thoại di động thay vì trên máy tính truyền thống. Chính vì vậy hãy đảm bảo website của bạn được tối ưu hóa cho những thiết bị đó để có thể điều hướng bệnh nhân tốt hơn trong việc tìm kiếm thông tin.

#10: Sử dụng videos cho chiến dịch quảng cáo

Chẳng nghi ngờ gì khi nói rằng video sẽ trực quan và dễ tiếp cận hơn văn bản truyền thống. Hãy tương tác với bệnh nhân thông qua những video với nội dung hấp dẫn được chỉnh sửa công phu trên website cũng như nền tảng mạng xã hội của bạn. Có khi nó lại tạo ra một trend viral trên mạng xã hội thì sao? 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *